วันอังคารที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2557

10 ประเภทเกมส์ย่านกอบด้วยผนังวรรคจบการศึกษาสุดแหล่งจักไม่ดี

10 อันดับเกมส์ในกอบด้วยฉากตอนจบลงจัดหามาห่วย

เกมส์

เคยเจอกันไหมทั้งๆแถวเราอุตส่าห์ตั้งตาดำรงตำแหน่งเล่นเกมมา หลายชั่วโมงและหวังนินทาจะได้ มองเห็นบทสรุปแถวตอบคำถามให้เราทุกอย่างที่ทางเราตั้งขึ้นมาตั้งแต่ต้นจนสิ้นสุด แต่พอสำแดงมาถึงตอนท้ายกลับทิ้งคำถามให้เราเพิ่ม ไม่งั้นก็ตัดจบไปดื้อๆเสียนี่ เชื่อกันนินทาหล่ายคนคงต้องเคยเจอกันมาบ้างล่ะ ในวันนี้ทาง Juropy ก็เลยนำรายชื่อเกมสถานที่แย่เนื้อที่สุดจากเสียงโหวตในเว็บไซต์ Watchmojo มาบอกเล่ากัน มีอยู่เกมอะไรบ้างนั้น ไปดู

คำเตือน เนื้อหาบทความนี้ประกอบด้วยการสปอยและพูดถึงฉากแผ่นดินสำคัญภายในเกม

อันดับพื้นที่ 10 : Super Mario Sunshine

border=0

ซีรีย์ลุงหนวดซ่อมท่อประปาตำแหน่งต่อว่ากันตวาดแทบจะไม่เคยตกต่ำกับเขาเลย แต่ตวาด Super Mario Sunshine นั้นกลับมีอยู่ตอนจบสิ้นณแย่ที่ทางสุดในซีรีย์ ภาคนี้เป็นตัวอย่างแดนดีครับติเตียนทำไมซีรีย์ Mario ถึงไม่ควรจะใส่ความลุ่มลึกของตัวละครมากเกินไปในซีรีย์ อุตส่าห์ดำรงตำแหน่งเล่นมาตั้งนานแต่ต้องมาเจอกับฉากการ์ตูนคลาสสิคญี่ปุ่นอย่างยืน โรแมนติกดูดวงตะวันลับขอบฟ้าและต้องทนฟังเสียงพากย์อันปวดตับอาทิเสียงปืน ฉีดน้ำพูดกับมาริโอ้ก่อนตายกับตอนดอนบาวเซอร์สารภาพความจริง มันเป็นอะไรแห่งหนรำคาญหูและไม่คุ้มค่ากับการนั่งลงบรรเลงสิ้นดีเลยให้ตายเถอะ







อันดับใน 9 : Resistance 2

border=0

หลายๆคนคงอาจจะไม่เคยได้มายินแต่ถ้าใครบริเวณเป็นสาวกคอนโซล PlayStation นั้นก็น่าจะหาได้ยินกันบ้างกับซีรีย์ Resistance นับตำหนิเป็นเกมยิงมุมมองบุคคลพื้นที่หนึ่งบน PS3 แถวสนุกเนื้อที่สุดเกมหนึ่งเลยทีเดียว โดยในภาคสองนี้เราจะคว้าเล่นเป็น Nathan Hale ต่อสู้กับกองทัพเอเลี่ยนภายนอกและเชื้อเอเลี่ยนที่ดินอยู่ในตัวของเขา ซึ่งเขาก็จะต้องหายามารักษาตามสูตร สิ่งพื้นดินทำให้ตอนลงท้ายของเกมนี้แย่นั้นก็คือ แม้เตือนตัวเอกของเราจะต่อสู้และหายารักษามาทั้งเกม แต่ตอนท้ายก็ถูกควบคุมโดยเอเลี่ยน และพูดอะไรบางอย่างเขตพิลึกพิลั่นจนโดนเป่าสมอง ทีนี้ถ้ามีอยู่ฉากอะไรเผยแง้มๆเกี่ยวกับภาคต่อออกมาหน่อยๆก็คงจะดีแต่นี่กลับใช้ วิธีคลาสสิคคือ ‘การตัดฉากด้วยจอดำ’ ทำให้ไมน่าแปลกใจเลยแหวทำไมถึงคว้าอันดับ 9ไปกิน






อันดับแหล่ง 8 : Half-life 2 Episode 2

border=0

ถึงจะเป็นซีรีย์เกมยิงณดีณสุดตลอดกาลก็ใช่ว่าจ้างจะไม่มีอยู่ส่วนแย่แม้นินทา Half-Life 2 และ Episode 1 จะทำตอบยุติแบบค้างคา แต่ก็น่าติดตามแหวอะไรจะเกิดขึ้นต่อไป ต่างกับ Episode 2 ที่อยู่ตกลงคว้าแบบหมดมุขมาก คิดไม่ออกก็จับพ่อออเล็กซ์มาเจาะกระโหลกซะ ตกลงแบบง่ายดายและไม่น่าติดตามเท่ากับสองภาคก่อน ทีนี้ถ้าเกิดว่าร้ายมีอยู่ Episode 3 ตามมาตามในเคยประกาศไว้ว่าร้ายจะประกอบด้วย 3 Episode และตกลงตำนาน Half-Life 2 คว้าอย่างสมบูรณ์ก็คงจะไม่ติดอันดับนี้หรอกครับ แต่นี่มันก็เจ็ดปีเข้าให้หลังจากนั้นจะรอให้ผมประกอบด้วยหลานก่อนหรือไงเฮีย Gabe






อันดับในที่ 7 : Borderlands

เกมส์ต่อสู้

ในขณะเนื้อที่เกมอื่นๆมีอยู่ตอนจบลงแถวน่าผิดหวังและค้างคา ทิ้งคำถามให้กับเราเต็มไปหมด สุดยอดเกมยิงผสม RPG อย่าง Borderlands กลับเลือกทำเนียบจะให้ตอนจบลงแบบช็อคปนหมดกำลังใจแถวจะสำแดงต่อแทน ใช่ การมีอยู่ตอนอวสานแบบพลิกบทเป็นเรื่องเนื้อที่ดีเสริมสร้างความแปลกใจปนกับความประทับใจ แต่ถ้ามาแบบนี้ก็กอบด้วยท้อเหมือนกัน ตัวเราและเพื่อนๆอุตส่าห์ร่วมมือกันฝ่าฟันอุปสรรคบนดาว Pandora ทะลวงสภาพแวดล้อมต่างดาวสุดงามเป็นสิบๆชั่วโมง ร่วมรบไปด้วยกันมาตั้งนานเพียงเพื่อค้นหาทรัพสมบัติในดาวแพนโดร่า แต่หลังจากนั้นสิ่งแห่งเราได้รับเจอนั้นกลับเป็นเอเลี่ยนขนาดยักษ์ ใช่แล้วครับ มันไม่กอบด้วยทรัพย์ล้ำค่าบ้าบออะไรนั่นหรอก มีอยู่แต่เอเลี่ยนยักษ์เนื้อที่ถูกผนึกเอาไว้เท่านั้นเอง ยัยปริศนาแห่งใบ้เราตลอดทางมันก็รู้แต่กลับไม่บอกเราเล้ย ใครมันเขียนตอนจบสิ้นให้กับเกมนี้เนี่ย






อันดับพื้นที่ 6 : Bioshock

เกมส์ีผี

เป็นอีกหนึ่งเกมส์ผีเนื้อที่ดีถิ่นสุดในมีตอนจบสิ้นตำแหน่งเรียกได้ว่าจ้างห่วยแตกย่านสุดไม่ต้องสงสัยเลยตวาดเกมอะไร Bioshock นั่นเอง แม้ติเตียน Bioshock จะมีบทพลิกกลับตารปัตรได้มาดีมากจนแทบจะพลิกตามไม่ทันประหนึ่งพื้นที่เจอใน System Shock 2 แต่หลังจากบริเวณเราหวดวงสวิงใส่ Andrew Ryan ไปจากนั้น ถ้าจบลงตั้งแต่ตอนนั้นก็คงจะไม่ติดอันดับนี้ และคงจะไปติดอันดับเกมระวางมีจุดสุดสิ้นแดนดีบริเวณสุดตลอดกาลแทน ไม่ครับไม่ Ken Levine ไม่เอาด้วย กลับเพิ่มฉากจบสิ้นสุดท้ายขึ้นมาและเป็นฉากย่านไม่น่าประทับใจเอาเสียเลย การต่อสู้กับบอสตอนท้ายแสนธรรมดาในแค่ยิง ยิง ยิงก็ชนะคว้า อาจจะต้องใช้การหลบหลีกนิดนึงแต่ถ้าโจ้เกม FPS บ่อยคงไม่ใช่ปัญหาอะไรเลย นับนินทาเป็นช่วงระวางแย่พื้นที่สุดของเกมเลยล่ะครับ ตัดออกฉากนี้คว้านี่เราจะได้มาเกมยิงแห่งหนเพอร์เฟคทุกอย่างเลยล่ะ






อันดับแหล่ง 5 : Ghostbuster (1984)

border=0

ความจริงแล้วมีเกมยุคเก่าดักแก่ผู้อ่านมากมายเนื้อที่จุดจบสิ้นแสนจะธรรมดามากมาย หลายเกม แต่ในแหล่งสุดก็หาได้ข้อตัดสินว่าเกมใดคู่ควรกับสิบอันดับนี้ ตอนสิ้นยอดแย่ระวางแหวนั้นตกเป็นของ Ghostbuster เกมส์ผีนี้นี่เอง แม้ดุ Ghostbuster นับว่าร้ายเป็นเกมย่านดีเกมหนึ่งในยุคนั้น แต่ตำหนิติเตียนทีม Ghostbuster ทำงานปราบผีไม่ใช่ไล่กระทืบอาชญากร และตอนสุดสิ้นนั้นกลับบอกเราว่าเราบรรเลงเกมแถวดีถิ่นที่สุดหมดจากนั้น และพิสูจน์ให้สังเกตถึงความยุติธรรมคว้าบังเกิดผล ถามจริง? จับผีเนี่ยนะ? ต่อจากนั้นมั่นใจขนาดนั้นเลยรึ? มีการบอกให้ไปพักด้วยนะ แหม่





อันดับถิ่น 4 : Halo 2

border=0

เข้าใจดุนี่เป็นส่วนกลางของ Halo Trilogy แต่ว่าจ้างถ้าคุณหาเวลาติเตียนงๆ นั่งลงสัมผัสการผจญภัยสุดยิ่งใหญ่ของ Master Chief และคาดหวังบทสรุปสุดอลังหลังจากนั้นล่ะก็ รีบเอาเกมนี้ไปวางเก็บไว้เนื้อที่หิ้งเหมือนเดิมเลยครับ เพราะแทนแห่งหนเกมนี้จะเสนอตอนจากนั้นไปสุดอลังและเป็นตัวเชื่อมไปยังจุดเริ่มต้นของ เหตุการณ์ในภาคต่อๆไป ตัวเกมกลับใช้มุขคลาสสิค ‘จอดำ’ เช่นเดิม แถมตอนท้ายก็ดูแปลกๆไปด้วย ไม่รู้เหมือนกันนะตักเตือนงบหมดหรือนึกมุขอื่นไม่ออกตอนสิ้นเลยเป็นแบบนั้น






อันดับบริเวณ 3 : Star Wars Knights of the Old Republic II – The Sith Lords

border=0

หนึ่งในเกมส์ต่อสู้แนว RPG ตระกูล Star War แถวดีระวางสุดตลอดกาลก็จุดปิดฉากเนื้อที่แย่กับเขาเหมือนกัน แม้เตือนคุณจะใช้เวลาหมดไปกแหวห้าสิบชั่วโมงโจ้เป็นฝั่งใด พัฒนาความสัมพันธ์หรือเลือกตัวเลือกอะไรก็ตามตอนเขตกำลังแสดง ยังไงตอนทีหลังเราก็ต้องเผอิญหน้ากับ Treya ดู Traya ตาย และกอบด้วยสองตัวเลือกคือไม่หนีก็เป็นราชา Sith ในดาวนั้น ซึ่งผู้เล่นจะไม่มีอยู่วันหาได้รู้เลยเตือน ทำไมเธอถึงกลายมาเป็นราชาแห่ง Sith หรือทำไมเราถึงตัดสินใจระเบิดดาวทิ้ง ถามหน่อยเถอะ มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่เนี่ย







อันดับสถานที่ 2 : Mass Effect 3
เกมส์ต่อสู็

อีกหนึ่งซีรี่ย์ RPG ดีๆระวางมาตายเพราะฉากจบอีกต่อจากนั้นครับท่าน เพราะไม่ตักเตือนคุณจะดำรงตำแหน่งแสดงมากี่ร้อยชั่วโมงตัดผ่านสามภาคนี้ และนั่งลงเลือกตัวเลือกแต่ละครั้งอย่างระวัง สุดท้ายทุกอย่างก็จะถูกสรุปในฉากเรียนจบ 2 นาทีทะลุ 3 ฉากเกมที่ดินประกอบด้วยในเกม ถึงงั้นก็เถอะ หลากคำถามพื้นดินเราประกอบด้วยก็ยังคงไร้คำตอบต่อไป เกิดอะไรขึ้นกับลูกเรือยานนอร์มังดี , ทำไม Mass Relay ถึงถูกทำลาย ต่อจากนั้นตกลง Garrus รวบรวมสแตมป์ได้ครบหรือเปล่า เรามีสิทธิ์พื้นดินจะรู้สิ Bioware… เรามีสิทธิ์แหล่งจะรู้!







อันดับตำแหน่ง 1 : Ghost And Goblin

border=0

ถ้าว่าจ้างเกม Borderlands ว่าช็อคและชวนท้อแล้วไปนั้นคุณคิดผิดครับต้องเจอกับเกมส์ผีนี้ครับ ดักแก่กันนิดหน่อย หลังจากแหล่งผู้สำแดงฝ่าฟันมาจนถึงด่านในบั้นปลายคว้าต่อจากนั้นและปราบบอสบ๊วยคว้า สำเร็จลุล่วง ตัวเกมจะบอกว่าจ้างทั้งหมดแดนเราเจอมาเป็นแค่ภาพลวงตา และผู้โจ้จะต้องบรรเลงใหม่ทั้งเกมอีกรอบครับ! สิ่งถิ่นทำให้รู้สึกทุกข์ระทมเลยก็คือเกมเก่าๆมักไม่มีอยู่เซฟ และเกมนี้ก็คือหนึ่งในนั้น เอาง่ายๆ ใครก็ตามแหล่งดำรงตำแหน่งแสดงและได้มาทัศน์ตอนสิ้นของเกมนี้ คุณคือเกมเมอร์รุ่นเก๋าของจริงครับ



แผ่นดินมา :http://thgamerons.blogspot.com/


. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น