วันจันทร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

หวนมาสังเกต10เกมส์ ประเภทเกมส์รัวกระสุนมุมเพ่งดู FPS ในที่สัมผัสลืมเลือนกันและกันเดินทาง

กลับมาดูสิบเกมส์ อันดับเกมส์ยิงมุมมอง FPS ที่อยู่ถูกลืมกันไป


วันนี้ผมคว้านำเอารายชื่อเกมส์สิบอันดับเกม FPS เขตน่าโจ้แต่โลกดันลืมมาฝากกัน สำหรับข้างใน List นี้จะเลือกเกมตำแหน่งไม่ได้มารับคำชื่นชมยกย่องอย่างเขตควรจะหาได้รับไม่ติเตียนจะเพราะ ยอดขายไม่ถึงหรืออย่างไรก็ตาม และถูกถมทับด้วย Franchise เกมดังณออกมาในช่วงนั้นครับ ไปดูกันเลยดีกเตือนว่าจ้างทั้ง 10 อันดับ คุณรู้จักกี่เกม..


อันดับที่ทาง 10 : Star Wars Republic Commando (2005)


ปกติแล้วไปนั้นเกมส์ต่อสู้สุดดังซีรีย์ Star War นั้นมักจะได้มารับความสนใจจากทั้งแฟนๆ กับผู้คนภายนอกเสมอเพราะชื่อทำเนียบเป็นน่าจดจำจนประสบความรุ่งเรืองในทุกด้านทั้ง หนังพร้อมด้วยการ์ตูนด้วยกันหนังสือพร้อมทั้งเกมส์ แต่กับเกมภาคนี้ทุกอย่างกลับต่างออกไปพร้อมด้วยบ้างก็ยังตำหนิเป็นเพราะไม่ค่อยมี Jedi โผล่ออกมาเท่าไหร่ กับบ้างก็ตำหนิเป็นเพราะภาคนี้ตำแหน่งถูกมองหาได้ว่าจ้างเป็น Spin-off ของเกม Star Wars: Episode II - The Attack of the Clones เขตทำให้ไม่เป็นเขตสนใจ แต่แดนติดอันดับนี้นั้นก็เพราะว่าเกมนี้ไม่ใช่เกมที่อยู่แย่จนโลกลืมแต่อย่างใด แต่เป็นหนึ่งภายในเกม Fast-Paced Tactical FPS สถานที่ดีแดนสุดเกมหนึ่งเลยทีเดียว โดยเราจะเป็นหัวหน้าควบคุมหน่วย Delta Squad ทีมแดนเต็มไปด้วยเหล่า Elite Clone สิ่งตำแหน่งเจ๋งเลยก็คือระบบ Gunplay ของเกมนี้ถิ่นไม่ธรรมดา จนเป็นข้อพิสูจน์สำคัญเตือนไม่ต้องมีอยู่ Lightsaber ก็ดีได้สำหรับเกม Star Wars ครับ ตอนนี้ตัวเกมประกอบด้วยวางจำหน่ายถิ่น Steam สนนราคาอยู่ที่ 219 บาท ถ้าเป็นแฟน Star Wars แต่ไม่เคยหาได้ยินพร้อมกับอยากแสดงเกมนี้ นี่ก็นับว่าเป็นราคาที่อยู่ถูกมากเลยทีเดียว


อันดับที่ 9 : Bulletstorm (2011)


เชื่อว่าร้ายพื้นที่ใครหลายๆคนอาจจะแย้ง ‘Bulletstorm เนี่ยนะ\' แต่ยอมรับกันเถอะนะครับ ถ้าไม่มีอยู่นักแคสเกมผู้หนึ่งเอามาเล่นโชว์ นี่ละก็อาจจะเป็นเกมถิ่นที่ไม่มีคนตำแหน่งนึกถึงมันเลยก็เป็นได้มา ด้วยกันยิ่งสำหรับต่างประเทศยิ่งหลังจากนั้นใหญ่ครับ สาเหตุที่ทางติด List นี้ สำคัญเลยก็คือยอดขายช่วงเปิดตัวแถวน้อยมากๆ Epic Games ถึงกับออกมากล่าวเลยแหวช่วงตั้งแต่เปิดตัวยันปี 2013 ยังขายคว้าไม่ถึง 1 ล้านก๊อปปี้ด้วยซ้ำ ผู้คนมองตวาดไม่น่าสนใจ พากันมองข้ามเกมนี้กันไปหมด ถึงขั้นถูกจัดว่าเป็นเกมยิงแดนไม่มีคนสนใจมากถิ่นสุดแห่งห้าปีถิ่นลอดมาเลยที เดียว กระนั้นก็ไม่ใช่ดุเกมส์ตัวนี้ไม่จัดหามาโฆษณาเลยไม่มีใครได้ยินนะครับ เพราะทาง EA,People Can Fly พร้อมทั้ง Epic Games ได้รับร่วมกันโฆษณาหนักหน่วงอย่างมาก ชนิดระวางติเตียนทำเกมล้อ Call Of Duty นาม Duty Call ออกมาเพียงเพื่อโฆษณาเกมนี้กันเลยทีเดียว บางทีถ้าเกมขายดีกว่าร้ายนี้เราคงจะได้ทัศนาภาคสองกันไปนานแล้วไปล่ะครับ ความจริง Bulletstorm ประกอบด้วยขายแถว Steam แต่ถูกออกไปหลังจากนั้น ส่วน Origin เบื้องต้นผมหาแล้วไปไม่เจอ ยังไงถ้าใครเจอแหล่งหาซื้อ Bulletstorm ก็แชร์ๆกันมาด้วยแล้วกันครับ


อันดับตำแหน่ง 8 Clive Barker\'s Undying (2001)


แม้ทตำหนิผลงานของทาง Clive Barker ตำแหน่งดีไซเนอร์ออกมาและ Visual Artist ของเกมจะประสบความลุล่วงมากแห่งการแต่งนิยายสยองขวัญ พร้อมทั้งพอเอาชื่อเขามาติดกับเกมหลังจากนั้นกลับไม่รุ่งเท่าไหร่นัก แม้ว่าร้ายเกมเพลย์จะเจ๋งมากเพราะตัวเกมส์แผ่นดินตำหนินั้นไม่จัดหามามีแค่ยิงแต่ประกอบด้วยให้ร่ายเวทย์แปลกๆ อาทิเวทย์ดูภาพย้อนอดีตหรือมองเตือนสิ่งแถวหายตัวหาได้ หรือจะเป็นความหลอนของเกม เนื้อหาของเกมชวนขนลุก บวกกับเนื้อเรื่องที่อยู่น่าติดตามอย่างมาก แต่ต่อว่าด้วยยอดขายที่ทางแสนต่ำทำให้โปรเจ็ค Multiplayer กับเวอร์ชั่น Console ของเกมถูกยกเลิก ส่วนไอเดียภาคต่อก็ถูกเอาไปเก็บดองเป็นตำแหน่งเรียบร้อย พร้อมกับดูท่าเราจะไม่กอบด้วยทิวาหาได้ประจวบภาคต่อของเกมนี้อย่างแน่นอนครับ หาซื้อได้รับณ GOG เลยครับ คลาสสิคสุดๆ


อันดับทำเนียบ 7 : Prey (2006)


ถึงแม้ว่าเราจะอยากหาได้ภาคสองมากเพียงใด แต่ดูท่าแล้วไปติเตียนมันอาจจะไม่เกิดขึ้นเพราะภาคแรกก็เป็นได้มากับ Prey ด้วยกันเกมยิง FPS ไอเดียสุดแหวกแนวที่อยู่มาจาก Bethesda ด้วยกัน Humanhead Studio บริษัทลูกของ 3D Realm แหล่งประกอบด้วยการจับอินเดียนแดงขึมาบุกยานอวกาศ แม้เกมนี้จะมีอยู่ไอเดียเจ๋งๆ อาทิช่อง Portal แห่งหนกำเนิดก่อน Portal ภาคแรกถูกคิดค้นขึ้นมาด้วยซ้ำ แต่ด้วยลุคภายนอกแห่งดูเหมือนเกม Doom 3 Clone กับความ FPS บ้านๆทั่วไปทำให้ไม่เป็นณสนใจภายในช่วงนั้นด้วยกันถูกโลกลืมไปในตำแหน่งสุด ลืมชนิดถิ่นที่นินทาหาซื้อไม่จัดหามาอีกแล้วเลยทีเดียวนอกจากภายใน Amazon แบบแผ่น แต่เรายังคงสามารถซื้อแบบแผ่นมาหลังจากนั้นเอาคีย์ Activate ลง Steam คว้าครับ ...ถ้าจะยังประกอบด้วยคนคิดจะซื้ออ่ะนะ


อันดับระวาง 6 : Shogo: Mobile Armored Division (1998)


โชโกะนั้นเป็นเกมส์ต่อสู้แนว FPS แห่งหนประกอบด้วยกราฟิคสไตล์ออกญี่ปุ่นนิดๆฝีมือทีม Monolith Production บริเวณจะให้เราหาได้ควบคุมทั้งหุ่นยนต์ต่อสู้ขนาดยักษ์กับคนธรรมดา ซึ่งทั้งคู่นั้นก็ประกอบด้วยลักษณะการควบคุมที่เหมือนกัน สำหรับณยุคนั้นถือนินทามีกราฟิคที่อยู่สวยงามมากกับสเกลแผนตำแหน่งดูยิ่งใหญ่อลังการประกอบด้วยแต่ความน่าเป่า แต่กลับกัน ตัวเกมกลับไม่มีอะไรน่าดึงดูดใจให้เราทำเพลงเลย ว่าร้ายกันดุเป็นเพราะดีไซน์เกมที่ทางดูญี่ปุ่นไปนิดทำให้ไม่กอบด้วยใครสนใจ ประกอบกับวางจำหน่ายก่อน Half-Life ประมาณสามสัปดาห์กว่าจึงถูกมองข้ามไปด้วยความรวดเร็ว แต่ยังไงโดยรวมแล้วไปก็ยังเป็นเกมแหล่งสนุกและน่าบรรเลงมากๆครับ หาซื้อหาได้แหล่ง GOG.com เลย


อันดับแหล่ง 5 : SiN (1998)


ไม่รู้ต่อว่าจะต้องโทษความสนุกสุดยอดของเกมส์อย่าง Half-Life หรือเปล่าแห่งหนทำให้เกมบางส่วนข้างในยุคนั้นถูกโลกลืมกันไปหมด ตะกี้ Shogo ก็มาจากปี 1998 เกมนี้ก็มาจากปี 1998 เช่นกัน ณ SiN ตัวเกมถูกเซ็ตเป็นธีมอนาคต ประกอบด้วยระบบมากมายบริเวณนับเหมาไม่ธรรมดาสำหรับยุคนั้น อาทิด่านแห่งเกมพื้นที่ไม่เป็นเส้นตรงจนเกินไป, สิ่งแวดล้อมรอบตัวแห่งหนตอบสนองต่อเราสูงประหนึ่ง Battlefield, อนิเมชั่นสุดลื่นไหล, ตัวเอกมีเพื่อนคอยกล่าวสถานการณ์ตลอดต่อว่าต้องทำอะไรต่อไป กับระบบแห่งหนเราสามารถยิงปืนเราใส่ปืนศัตรูให้หลุดมือได้ มีระบบที่ดินสุดแสนจะ Innovative ขนาดนี้ทำไมถึงขายไม่ออกหลายคนคงสงสัย สาเหตุคงต้องโทษพระเจ้า Valve ของเราแดนเลือกจะวางจำหน่ายตัวเกมส์ Half-Life ใกล้กับทิวากาลวางจำหน่ายเกมนี้ พร้อมด้วยเกมนี้ดันเลือกถิ่นที่จะใช้ธีมเกมแบบสมจริงทำให้ถูกฝังด้วยคำชื่นชมของเกม Half-Life ไปด้วยความรวดเร็วแม้จะวางจำหน่ายมาได้รับเพียง 1 สัปดาห์กเหมาเท่านั้น ลงท้ายบั้นปลายก็ถูกมองข้ามไปข้างในเนื้อที่สุด เรียกคว้าเตือนถ้า Half-Life ไม่เกิดขึ้นนี่อาจจะเป็นเกมยิงที่ดีที่สุดเท่าพื้นดินเคยมีอยู่มาเลยก็จัดหามาใครจะรู้ หาซื้อได้รับภายใน GOG.com ความเจ๋งของเกมนี้ก็ประมาณแหวถ้าไม่ทำเพลงอย่าเรียกตนเองตำหนิคอเกม FPS ตัวจริงครับ


อันดับที่ดิน 4 : Kingpin Life Of Crime (1999)


อีกหนึ่งเกมส์พื้นดินได้รับรับผลกระทบเพราะดันเลือกเวลากลางวันตำแหน่งวางจำหน่ายผิดอีกหลังจากนั้นครับท่าน กับ สำหรับสองเกมก่อนนั้นเป็นเพราะเลือกเขตจะจำหน่ายพร้อม Half-Life ทำให้ถูกฝังไปอย่างง่าย แต่เกมนี้ที่ทางดันวางจำหน่ายช่วงเดียวกับเนื้อที่กำลังประกอบด้วยเหตุการณ์สังหารหมู่ Columbine High School Shooting Massecre พอดี เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อกลางวันแดน 2 เมษายน 1999 สถานที่ห่างจากเวลากลางวันวางจำหน่ายเกมเขตอยู่ข้างในทิวาที่ดิน 30 มิถุนายน 1999 พอสมควร แต่ด้วยกลิ่นคทิวากาลปืนกับน้ำตาแห่งการสูญเสียแห่งหนยังไม่ทันแห้งดี ทำให้เกมนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากในแง่ของความรุนแรงแห่งหนเกมกอบด้วยทั้งคำ หยาบและเลือดแห่งหนนับแหวรุนแรงมาก ด้วยความรุนแรงของเกมประกอบกับเหตุการณ์สังหารหมู่เพิ่งผ่านไป ทำให้เกมนี้ไม่ถูกเอาขึ้นวางจำหน่ายณบางร้าน และเหมากันตำหนิถ้าใครสำแดงให้พ่อแม่จ้องทีโดนสอบสวนยาวๆเลยแน่นอน ปัจจุบันเรามี GTA ด้วยกัน Hatred กันไปแล้วไปดังนั้นคงเล่นกันได้รับอย่างสบายใจจัดหามาแล้วล่ะ หาซื้อจัดหามาข้างใน Steam สนนราคา 219 บาทครับ


อันดับเขต 3 : Tron 2.0


ก่อนย่าน Tron Legacy จะได้มาถือกำเนิดขึ้น Tron 2.0 นั้นนับตำหนิติเตียนเป็นเพียงเกมเดียวถิ่นที่เหมาะสมกับภาคต่อของ Tron เวอร์ชั่นหนังเมื่อปี 1982 จัดหามา ด้วยกันความสุดยอดของเกมนี้นั้นอยู่ในระดับถิ่นตักเตือนจะจบลงซีรี่ย์ไว้ณ Tron 2.0 ก็ไม่เสียหายอะไรต่อจากนั้นครับ ทั้งเกมเพลย์สุดตื่นตา ระบบแปลกใหม่เอี่ยมมีความ innovative แถวร่ายทั้งทิวาก็ไม่หมด พร้อมทั้งกราฟฟิคสุดอลังทัศน์ต่อจากนั้นแสบตาแทนแดนไม่เหมือนใครเพราะอยู่แห่งโลกดิจิตอล ไม่กอบด้วยอะไรระวางน่าเบื่อเลยณเกมนี้ครับ ทุกอย่างล้วนสดสดและชวนค้นหา ยิ่งธีมหลักสถานที่เซ็ตข้างในคอมพิวเตอร์ด้วยทำให้เราจะได้รับทัศนะเหตุการณ์สุดระทึกมาก มาย อาทิระหตำหนิงแห่งหนเดินๆอยู่คุณอาจจะต้องรีบวิ่งเพราะฮาร์ดไดร์ฟตำแหน่งเรากำลังเดิน ทางอยู่กำลังฟอร์แมต เป็นต้น แย่อยู่หน่อยตรงแดนตำหนิไม่ค่อยประกอบด้วยคนให้ความสนใจ Tron Franchise เท่าไหร่นักทำให้ยอดขายต่ำสุดๆ หาซื้อจัดหามาแหล่ง Steam ครับ งานนี้คงต้องกราบ Disney งามๆหนึ่งทีถิ่นนำเกมนี้มาลง Steam หาได้พร้อมทั้งเปิดให้เกมเมอร์ยุคนวชาตได้รับสัมผัสตำนานนี้กัน การันตีจากผู้สร้างซีรี่ย์ F.E.A.R สองภาคแรกและ Shadow of Mordor อย่าง Monolith Productions เลย


อันดับย่าน 2 : Blood (1997)


เกมยิงสุดจะเลือดสาดโลกลืมฝีมือ Monolith Productions อีกจากนั้นครับท่าน ข้างในเกมก็ตามชื่อ เราจะหาได้ฆ่าซอมบี้ ปีศาจ ยันคนยิงแหลกเลือดไหลเป็นสายน้ำพร้อมทั้งจุดเด่นเลยก็คือความแปลกใหม่เอี่ยมของอาวุธแห่งไม่ได้มากอบด้วยแค่ปืนพก ปืนกลและลูกซอง แต่ยังกอบด้วยสามง่ามเอาไว้ทิ่มแทงด้วยกัน ปืนพลุสำหรับเผาศัตรู ยันตุ๊กตาวูดู เป็นอะไรถิ่นแปลกเรี่ยมมากๆเลยล่ะ แต่กลับถูกมองข้ามเพราะยอดขายที่อยู่ต่ำตามสูตรครับ หาซื้อได้ณบ้านเกมเก่า GOG.com เช่นเคย

ก่อนย่านเราจะไปดูอันดับสถานที่ 1 เรามาดู Honorable Mention หรือรายชื่อเกมเนื้อที่สมควรพูดถึงกันก่อน

RAGE (2011) แม้ว่าจ้างตัวเกมจะทำเอาไว้ดีมากด้วยกันดูประกอบด้วยอนาคต แต่ด้วยยอดขายแถวต่ำทำให้ผู้คนลืมกันอย่างรวดเร็วกับน่าเสียดาย

Singularity (2010) สำหรับชื่อ Activision จากนั้น ซีรี่ย์นี้คงเป็นอะไรที่ผิดหวังสำหรับพวกเขามาก แต่อย่างน้อยก็เป็นอะไรที่ทางแปลกนวชาตกว่าจ้าง Call of Duty ล่ะนะ ใครล่ะไม่ชอบทีมอดีตผู้สร้าง Soldier of Fortune มาพัฒนาเกมลูกผสมซีรีย์ Half-Life , Bioshock ด้วยกัน Metro

Unreal 2 (2005) ภายในขณะแห่งแทบทุกภาคของซีรี่ย์ Unreal จะเป็นแถวนิยม แต่ภาคสองกลับไม่หาได้รับความนิยมซะอย่างงั้น จะบอกตรงๆเลยเตือนไม่กอบด้วยใครสนใจเลยก็ตวาดจัดหามา ดีไม่ดีแฟน Unreal บางคนยังไม่รู้ด้วยซ้ำเหมาประกอบด้วยภาคสองตำแหน่งไม่ใช่ Unreal Tournament 2004 กับเขาด้วย

Command & Conquer: Renegede (2002) ด้วยความเป็น Spin-Off ทำให้ไม่หาได้รับความสนใจเท่าที่ดินควร แต่ก็จัดแหวเป็นหนึ่งภายใน FPS แดนดีแห่งหนสุดตลอดกาลเชียวล่ะ

MAG (2010) นับหัวได้เลยมั้งกับคนแห่งรู้จักเกม Tactical FPS บน PS3 อย่างเกมนี้



อันดับถิ่นที่ 1 : Noone Lives Forever 2: A Spy In H.A.R.M Way (2002)


บอกเลยว่าร้ายเกมนี้ในภาคแรกจัดหามารับเสียงตอบรับแถวดีมากถึงมากระวางสุดจนต้องเอาไปวางขึ้น หิ้งใกล้ๆ Half-Life แต่ภาคสองกลับไม่ประกอบด้วยชะตากรรมแบบเดียวกับ Half-Life 2 ภายในขณะแดน Half-Life 2 หาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ตรงข้ามกับภาคสองของเกมนี้ประกอบด้วยกลับถูกมองข้าม พร้อมด้วยไม่ได้มารับความเคารพแบบพื้นที่ภาคแรกกอบด้วยเลยแม้แต่น้อยต่อให้เป็นฝีมือของ Monolith Production ก็ตามที บางคนพื้นที่โจ้ภาคแรกจนช่ำชองอาจยังไม่รู้ด้วยซ้ำต่อว่ามีอยู่ภาคสองด้วย เนื้อหาจะพูดถึง Cate Archer พื้นที่ต้องออกปฏิบัติการอีกครั้งกับการปราบองค์กร H.A.R.M ส่วนเกมเพลย์ยังคงเป็นสไตล์สายลับพร้อมอาวุธไฮเทคราวกับดูหนัง 007 ก็ไม่ปาน ภายในตอนนี้ยังหาซื้อไม่จัดหามาทั้งสองภาคครับแต่มีข่าวลือตำหนิตัวเกมจะลง Steam เร็วๆนี้ยังไงก็ติดตามกันให้ดีก็ต่อจากนั้นกัน

น่าสังเกตดุแห่ง 10 อันดับนี้มีอยู่เกม FPS จากค่าย Monolith Production ถึง 4 เกมเลยทีเดียว ทำไมเกมแดน Monolith Production ขายไม่ดีทั้งณดีทุกเกมยังคงเป็นปริศนาอยู่ต่อไป รึจะเป็นคำสาปจากเกม Blood บริเวณเป็นเกมแรกเขตพวกเขาพัฒนากันแน่ ฮา แต่ F.E.A.R กับ Shadow of Mordor ก็ประสบความเกิดผลดีนะ เอาเป็นว่าร้ายก็ลงเอยกันไปจากนั้นกับ 10 อันดับเกม FPS เขตโลกลืม เป็นไงกันบ้าง รู้จักหมดทุกเกมเลยหรือเปล่า หลังจากนั้นมีอยู่เกมไหนสมควรจะติดอันดับกับเขาด้วยก็ลองบอกกันมาได้เลย


ณมา :http://thgamerons.blogspot.com/



. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น