วันพฤหัสบดีที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2557

รีวิวเนื้อตัวเกม Gigantic อีกเอ็ดเกม MOBA ถิ่นที่กำลังยังมีชีวิตอยู่แดนใฝ่ใจ

รีวิวตัวเกม Gigantic อีกหนึ่งเกม MOBA แห่งกำลังเป็นแหล่งสนใจ


เกมส์

แห่งข้างในงาน PAX 2013 สถานที่ ประเทศ อเมริกา ได้มากอบด้วยการเปิดตัวเกมส์ต่อสู้ MOBA ตัวสดบริเวณมีอยู่ข่าวมาสักพักนึงจากนั้น กับเกม Gigantic หรือ Go Gigantic ของ ค่าย Motiga นั้นเอง ซึ่งต้องบอกตำหนิติเตียนเป็นเกมแผ่นดินแฟนรอคอยกันพอสมควรเลย ตวาดจะเปิดเมื่อไหร่ เปิดแบบไหน ซึ่งคราวนี้เราจะมารีวิวเรียกน้ำย่อยกันดีกต่อว่า ติเตียนเกมนี้ดีจริงอย่างเนื้อที่ใครหลายๆ คนรอคอยหรือเปล่า ^^

เกมส์ต่อสู้

สิ่งถิ่นมีอยู่ข้างใน Gigantic

Guardian : ตามปกติจากนั้นเกมแนว MOBA ทั่วๆไปจากนั้นจะใช้บ้าน Nexus หรือฐานถิ่นที่จะเป็นเงื่อนไขแห่งการชนะของแต่ละเกมแต่ณเกม Gigantic นั้นจะใช้ Guardian เป็นเงื่อนไขการชนะ ซึ่งมันทำให้เราต้องใช้ความคิดสถานที่ค่อนข้างเยอะกตักเตือนเกม MOBA เกมอื่นๆ เพราะ เราต้องคิดเราตักเตือน จะทำอย่างไรดีให้ Guardian ฝ่ายเราตายช้ากตำหนิฝ่ายตรงข้าม แต่อย่าได้รับคิดดุ Guardian จะยืนอยู่เฉยๆ มาให้เราตี Guardian เองก็สามารถตีช่วยเหลือทีมของแต่ฝั่งจัดหามาเช่นกัน ถือเป็นความแปลกสดดี

border=0

Tactical : ณอยู๋ในเกม Gigantic เราสามารถสร้างสรรค์การเดินหรือแผนการของเรายังไงก็หาได้ เนื่องจากตัวเกมนั้นหาได้ให้ให้อิสระกับเราแดนจะ กระโดด,สไลด์,กลิ้งหลบ,ทำลายสิ่งกีดขวางหรือแม้กระทั่งบาเรียก็สามารถทำคว้า ด้วยการคอนโทรลแบบ WASD จากปกติจะใช้ QWER ณการบังคับ ทำให้เป็นสิ่งทำเนียบค่อนข้างแตกต่างอยู่บ้าง ( แต่ก็มีอยู่บางเกมแห่งหนบังคับแบบเกมนี้ อย่างเกม SMITE แต่ไม่หลากหลายเท่าเกมนี้ )

border=0

Hero : ฮีโร่เขตหลากหลายนั้นเราสามารถทำเพลงหาได้หลากหลายรูปแบบตามรูปแบบของแต่ละทีมถิ่นอยากจะสร้างสรรค์มันออก มา นอกจากหลากหลายจากนั้นแต่ละฮีโร่จะประกอบด้วยความโดดเด่นตามแต่ละตัวมากๆ ซึ่งภายในตอนนี้ฮีโร่แห่งเกม Gigantic มีอยู่อยู่ทั้งหมด 12 ตัวเท่านั้น ( ในอนาคตจะมีเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ ) กับสิ่งถิ่นที่แตกต่างออกไปอีกอย่างก็คือ หน้าแถวของแต่ล่ะตัว ตามปกติเกม MOBA ทั่วๆ ไปจะแบ่งหน้าแหล่งออกมาค่อนข้างชัดเจน นินทาตัวนี้ต้องตำแหน่งนี้นะ แต่แห่งเกมนี้จะไม่แบ่งแยกชัด เพราะแต่ละคนณทีมจะต้องช่วยเหลือกันทั้งทีม ไม่แบ่งว่าร้ายใครจะเป็น Support ใครจะเป็น Carry เป็นต้น

border=0

Batte Ground : สนามรบหรือแผนแดน แหล่งเอาไว้ใช้ทำการแข่งกัน ซึ่งภายในพื้นที่ทางทั้งหมด จะสามารถใช้หลบ กำบัง หรือกระโดดจัดหามาหมดทุกพื้นแห่งหน ซึ่งมันสามรถใช้ดักซุ่มโจมตีเป็นกองโจรหรือวางเหยื่อล่อ จากนั้นวิ่งตลบหลังหาได้ ทำให้เกิดการทำเพลงทำเนียบเป็นทีมมากกนินทาจะเดินไปเดี่ยวๆ มากขึ้น

Summon : เป็นเหมือนผู้ช่วยของเราเขตจะคอย Support ตัวเราอีกที มีอยู่ให้เลือกหลากหลายมากมาย ซึ่ง Summon เหล่านี้สามารถต่อสู้ร่วมกับเราได้รับด้วย

นอกจากแห่งเขียนข้างบนไปจากนั้นเกม Gigantic นั้นยังมีภาพแห่งหนทำออกมาได้มาน่ารัก ดูไม่รกตา สบายๆ มากๆ ทำให้เวลาโจ้ไม่รู้สึกต่อว่าขัดตาแต่อย่างใด ( ทางผู้พัฒนาทีมค่อนข้างเอาใจใส่อย่างมาก กับเรื่องกราฟฟิค ) นอกจากนี้ยังกอบด้วยรูปแบบหน้าจอข้างในเกมที่ทางสะอาดไม่รกอีกด้วย พูดง่ายๆ คือฟังช์ชั่นน้อยแต่ครอบคลุมนั้นเอง ตอนนี้ตัวเกมยังเป็น Alpha Test อยู่จึงยังเป็นตัวทดสอบ ซึ่งทางทีมผู้พัฒนาบอกต่อว่าข้างในคราวต่อไปจะประกอบด้วยอะไรเด็ดๆ มาให้ดูอีกแน่นอน

border=0

จุดเด่นตัวเกม

- กราฟฟิคตัวเกมทำเนียบมีอยู่ความน่ารักสดใส ดูไม่รกตา รวมไปถึงเอฟเฟคที่อยู่แสดงผลออกมาเวลาใช้สกิลนั้น Smooth มากๆ
- มีรูปแบบการโจ้แหล่งค่อนข้างจะแตกต่างจากเกม MOBA เกมอื่นๆ ไม่ตักเตือนจะเป็น Guardian หรือ ตัว Hero ก็ตาม
- Hero แต่ล่ะตัวถิ่นที่จะกอบด้วยความโดดเด่นแตกต่างกันออกไป



จุดด้อยของเกม

- ถึงแม้ว่าจะกอบด้วยความหลากหลาย แต่เรื่องจำนวนตัว Hero นั้นยังค่อนข้างน้อยจนเกินไป ( ณอนคาตจะมีอยู่เพิ่มอย่างแน่นอน )
- รูปแบบการแสดงก็ยังแห่งหนจะค่อนข้างไม่เหมาะกับคนไทยย่านชื่นชอบการบวกปะทะ อยู่ตลอดเวลา เพราะเกมนี้ค่อนข้างใช้แผนมากๆ
- แตกต่างจากเกมพื้นดินคนไทยแสดงอย่าง HON พื้นดินแทบจะคนละแนวเลย ถึงแม้จะเป็น MOBA เหมือนกันก็ตาม


Review Scores

ด้านกราฟฟิค 9/10
ด้านเกมเพลย์ 9/10
ด้านความสนุก 8.5/10
ด้านความสมดุล 8.5/10



ย่านมา :http://thgamerons.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น