วันพฤหัสบดีที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2557

รีวิวเกมส์ขยาดน่าจะทำเพลงกับเกมส์ Among the Sleep ลูกเห็นอิส เด็กหลบยักษ์

รีวิวเกมส์สยองขวัญน่าโจ้กับเกมส์ Among the Sleep เด็กพิศหประกอบด้วย เด็กหนีผี

เกมส์

เกมส์ Among the sleep นั้นเป็นเกมส์ประเภท First Person Horror Adventure แห่งหนมาจากผู้พัฒนา Krillbite Studio พื้นดินมีเนื้อหาเกี่ยวกับเด็กอายุเพียง 2 ขวบแห่งเข้าไปผจญภัยณโลกแห่งปริศนาภายข้างในบ้านแถมยังประกอบด้วยตุ๊กตาหกอบด้วยคอยช่วยเหลือ เราตลอดการเดินทาง เกมส์นี้นั้นมีอยู่กลิ่นไอแนวแฟนตาซีแต่แอบแฝงมาไว้ด้วยความสยองขวัญสั่นประสาท ไม่เหมาะสำหรับคนจิตอ่อนเป็นอย่างมาก ตัวเกมนี้เน้นการแก้ไขปริศนาต่างๆโดยใช้ความสามารถของตัวละครณเป็นเด็ก อายุแค่ 2 ขวบ ทำจัดหามาแค่การเดิน วิ่ง คลาน ลากของ ปีนป่าย พร้อมกับการใช้น้องตุ๊กตาหมีย่านสามารถกอดแล้วไปตัวมันจะเรืองแสงเป็นเหมือนกับไฟฉาย ส่องทางจัดหามาอีกด้วย แต่น้องหมีน้อยนั้นมีอยู่ความสามารถมากกว่าจ้างนั้นคือจะคอยช่วยเตือนตอนสถานที่จะเกิดเหตุร้าย คว้าอีกด้วย


ภาพภายณเกมส์นี้จะค่อนข้างเขตจะแหวกแนวไปเลยครับ ด้วยกันมีทั้งแบบที่ดินสเหมางสีสันสดใส และมืดมัวแบบณเราๆท่านๆปิดไฟภายในห้อง ด้วยกันเนื้อเรื่องก็เริ่มต้นจากการแห่งหนเราเป็นเด็กน้อยอายุ 2 ขวบเนื้อที่เจอตุ๊กตาหมีอยู่พูดได้รับกับนำเราไปสู่อีกโลกแห่งเต็มไปด้วยการผจญภัยพร้อมทั้งเรานั้นจะต้องแก้ปริศนาลึกลับแต่ไม่ซับซ้อนจนยากเกินแก้

เกมส์

กับสำหรับเกมส์ตัวนี้นั้นถึงมุมมองจะเป็นแบบ First person แต่ก็จะไม่สามารถ Shooting หรือยิงจัดหามาเพราะไม่ใช่เกมส์ต่อสู้แนวสยองขวัญกับอีกทั้งตัวละครหลักเราเป็นเพียงแค่เด็กอายุ 2 ขวบเท่านั้น ส่วนด้านความสามารถหลักของเรานั้นก็เพียงทำได้แค่ หยิบจับขว้างของ วิ่ง คลาน ปีนป่าย เท่านั้นซึ่งเกมนี้ผมบอกไว้ก่อนเลยติเตียนไม่ประกอบด้วยอาวุธอะไรเลยครับ ใช้เพียงความกล้าล้วนๆในการแสดงเกมนี้เพราะมันเป็นเกมส์แนว Horror

เกมส์

พร้อมทั้งด้านบรรยากาศของเกมนี้นั้นภายในส่วนใหญ่จะเป็นแนวดาร์คเอาซะมากๆ ด้วยกันก็เป็นกลางคืนซะส่วนใหญ่ด้วย ซึ่งค่อนข้างน่ากลัวมากถ้ายิ่งปิดไฟพร้อมกับเปิดเสียงให้ดังขึ้น รับรองตวาดคุณจะคว้าความรู้สึกของเกมสยองขวัญแบบเต็มอิ่มกันเลยทีเดียว พร้อมกับสถานที่สำคัญนั้นมันเป็นเกมแก้ไขปริศนาจึงต้องหาพวก Hint ต่างๆข้างในนั้นเกมส์ที่ดินล้วนต้องใช้ไหวพริบทั้งสิ้น แต่เกมนี้ไม่มีอยู่แผนระวางให้ดูนะครับจึงจำเป็นต้องใช้ความจำค่อนข้างมากทีเดียว

เกมส์

บ้านปริศนานี้เป็นแหล่งรวบรวมความทรงจำกับเป็นประตูสู่โลกแห่งการผจญภัยเลย ก็ว่าได้ คิดซะว่าร้ายนี่เป็น Main Town ครับเพราะบ้านหลังนี้มันปลอดภัยถิ่นสุดจากนั้นหล่ะ

border=0

เกมส์แนวผจญภัยมันก็ต้องมีอยู่สิ่งณคอยคุกคามเราเหมือนกันภายในเกมนี้นั้นก็มี ผีเปรต ส่วนนี้ผมเรียกตามรูปลักษณ์แบบที่ดินได้มาทัศนะกันเลยครับเพราะมันเหมือนมากๆ ไม่รู้ว่าจ้างต่างประเทศเค้ามีอยู่ผีแบบนี้ด้วยเหรอ แต่ตัวนี้เป็นตัวเขตคอยคุกคามเราครับถ้าเราโดนจับได้รับก็ต้องกลับไปเริ่มต้นนวชาตเนื้อที่ภายในจุดเซฟหรือจุด check point ซึ่งเกมนี้มันจะเซฟให้เราโดยอัตโนมัติเลยครับ ด้วยกันอย่าหาได้ลืมว่าจ้างเกมนี้ปลอดความรุนแรงซึ่งเราเป็นเด็กพื้นที่ไม่สามารถใช้อาวุธอะไร ได้เลยเพียงแค่วิ่งหนีไปหลบตามมุมกำแพง ใต้โต๊ะ เพื่อไม่ให้มันเห็นเท่านั้น หลังจากนั้นตัวนี้มันไวต่อเสียงมากๆครับ เราเดินชนขวดแก้วหรือทำอะไรตกเสียงดังปุ๊บไอตัวนี้มันจะโผล่มาแทบจะทันทีเลย ครับ เอาเป็นแหวคลานแทนการเดินจะดีสถานที่สุดสำหรับเกมนี้

border=0

ภายณตัวบ้านถิ่นที่เป็น Main Town ของเรานั้นจะมีอยู่สิ่งของตำแหน่งเป็นความทรงจำของเราอยู่ครับ โดยแต่ละอย่างก็จะเป็นเหมือนเนื้อเรื่องให้ผจญภัยเลย

จุดเด่นของตัวเกมส์

  • ภาพสวย กราฟฟิคงาม พร้อมทั้งก็ไร้ความรุนแรง
  • ตัวสภาพแวดล้อมแผ่นดินสดใสน่ารักมาพร้อมกับด้านมืดแถวชวนน่าสยดสยอง
  • เสียงประกอบเกมพื้นดินดีนั้นทำให้อินไปกับบรรยากาศสุดๆ


จุดด้อยของตัวเกมส์

  • เกมนี้ไม่เหมาะกับคนชอบเกมส์แนวฮารดคอร์อย่างยิ่ง
  • ในส่วนของเนื้อเรื่องฉากจบค่อนข้างถิ่นจะสับสนแบบงงเล็กน้อย
  • เกมนี้เป็นภาษาอังกฤษล้วนๆ เพื่อนๆอาจจะต้องแปลกันนิดหน่อย


คะแนนสำหรับกมส์นี้นั้น 9/10 (ถือได้เหมาเป็นสุดยอดเกมแนวผจญภัยข้างในแบบสยองขวัญอีกเกมหนึ่งแถวประกอบด้วยความยอด เยี่ยมไม่ตำหนิติเตียนจะด้านใด ทั้งภาพ กราฟฟิค เสียง แต่มีสิ่งหนึ่งแห่งหนทำให้โดนหักไปหนึ่งคะแนนเต็มๆคือเนื้อเรื่องตอนเริ่มด้วยกัน ตอนเรียนจบที่อยู่ไม่ค่อยสมเหตุลสมผล บางคนยังถึงกับงงว่าเรื่องทั้งหมดมันเกิดจากสาเหตุเพียงเท่านี้หรือเองหรือ)


ที่ทางมา :http://thgamerons.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น